Khởi công dự án Đường song Hành Quốc lộ 50 – Thông Tin Mới

Đường song Hành Quốc lộ 50 là một trong công trình xây dựng quan trọng của thành phố nhằm mục tiêu giải quyết vấn nạn ách tắc giao thông tại quốc lộ 50. Mặc dù vậy, dự án công trình còn nhiều vướng mắc nên đến nay công trình đường song Hành quốc lộ 50 vẫn chưa được triển khai. Sau đây được xem là những cập nhật thông tin về dự án này.

Đường song Hành Quốc lộ 50

 

Cửa ngõ phía Tây của Thành phố

Quốc lộ 50 có tổng chiều dài là 95,2km là tuyến đường nối liền từ Thành Phố Hồ Chí Minh qua Long An đến Tiền Giang.

Nên dự án đường tuy vậy hành quốc lộ 50 có điểm đầu của tuyến đường mới sẽ kết nối với dự án công trình nối đường Phạm Hùng hiện hữu với cầu Kênh Cây Khô (tuyến đường dài khoảng 800m), tại xã Phước Lộc – H.Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh), điểm cuối sẽ kết nối với đường Quốc lộ 50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Kim – H.Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Năm 2018, Long An xếp thứ 18 về số lượng tỷ lệ dân cư sinh sống. Lượng dân cư phần đông cộng thêm luồng hàng hóa từ khoanh vùng những khu chế xuất như Xuyên Á, Đức Hoà, Tân Đô, Phú An Thịnh…,và khu cảng Long An, Tiền Giang đi TP.Hồ Chí Minh đang tăng nhanh giúp những đoạn đường hướng miền Tây đi vào Thành phố luôn luôn trong thực trạng kẹt cứng ở các giờ cao điểm.

Sự hình thành các khu đô thị phía Nam mới của Thành Phố, dọc theo Quốc lộ 50 and khu đô thị công nghiệp cảng Tân Tập, Long Hậu của Long An nên lưu lượng giao thông bên trên Quốc lộ 50 đang trong tình hình quá tải. Việc suy nghĩ đầu tư kiến tạo dự án công trình đường tuy vậy song Quốc lộ 50 là cấp thiết.

Việc kiến tạo tuyến đường song song với quốc lộ 50 sẽ phát huy mục tiêu, lợi thế của địa phương tạo dịch vụ vận tải thuận lợi và tác dụng. Đồng thời từng bước nâng cao đô thị, cải thiện tài năng vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Trục đường tuy nhiên hành quốc lộ 50 nếu đi vào hoạt động sẽ không chỉ là tạo sự đi lên của HCM, Long An mà còn thúc đẩy sự đi lên cho các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông tin quy hoạch 

Tuyến đường sẽ sở hữu được tổng chiều dài tuyến khoảng 8,6km với vận tốc thiết kế đạt 80km/h, quy mô mặt cắt ngang rộng 40m, tuyến dự án có thiết kế 6 làn xe; bề rộng mặt cắt ngang cầu được bố trí hợp với mô hình phần tuyến. Theo Sở GTVT những công trình bên trên sẽ được đầu tư chi tiêu bằng nhiều vẻ ngoài công ty đối tác công tư (PPP) phối hợp với Chi phí của địa phương.

Hiện tại đã có 1 số nhà đầu tư chi tiêu lên phương án xây đắp cho những dự án trên.

Khởi công dự án Đường song Hành Quốc lộ 50 - Thông Tin Mới

đường song hành quốc lộ 50

Đường song hành quốc lộ 50 khi nào được thi công?

Dự án công trình đường song hành quốc lộ 50 cùng với 2 công trình khác được bổ sung theo lời khuyên của bộ giao thông và vận tải là cầu Cát Lái, cầu Cần Giờ tới đường rừng Sác là vấn đề kết nối Hồ Chí Minh với Đồng Nai, Long An và hướng ra biển Đông.

Dự kiến các dự án công trình sẽ được đầu tư chi tiêu trước năm 2020,nhưng đến nay thông tin về việc kiến tạo con đường này vẫn bị “chìm nghỉm”, và chưa thấy động thái nào từ phía bộ Giao thông và vận tải.

Các dự án bất động sản xung quanh như thế nào ?

Khi ngừng tuyến đường tuy vậy Hành Quốc lộ 50, hạ tầng giao thông khoanh vùng này căn bản sẽ được cải thiện, kết nối hoàn toàn với khu trung tâm TP Sài Gòn, khi đó giá trị BĐS của khoanh vùng này sẽ tăng mạnh. Đây cũng chính là trục đường đi ngang qua không ít dự án căn hộ, biệt thự, nhà phố khu nam của các chủ đầu tư uy tín như: Khang Điền, Nam Long …

Trong những dự án trong Khu Vực dự đoán sẽ được hưởng lợi nếu việc tiến hành chi tiêu tuyến đường lớn này đi vào thực thi như:

Khu đô thị Mizuki Park Nam Long nằm tại Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn.

Đường song Hành Quốc lộ 50

Hình ảnh thực tế dự án Mizuki Park

Dự án căn hộ Lovera Vista ở KDC Phong Phú 4, Việt Phú BCCI, Đường Trịnh Quang Nghị, Phong Phú, Bình Chánh

Đường song Hành Quốc lộ 50

 

Dự án Senturia Nam Sài Gòn của chủ đầu tư Tiến Phước ở  Đường Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh.

Đường song Hành Quốc lộ 50

Thiết kế dự án Senturia

Đường Song Hành Quốc lộ 50 dự án này cần sớm đưa vào xây dựng để “giảm tải” cho lượng lưu thông qua khu vực này. Không chỉ riêng lưu thông tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh, các quận huyện lân cận cũng cần được giải tỏa bớt phần nào áp lực. Việc giao thương mua bán qua lại các nơi cũng được đẩy mạnh sẽ kích thích ngoại thương phát triển.

Chúng tôi sẽ luôn quan tâm đến các thông tin quy hoạch của toàn thành phố và các vùng lân cận. Hy vọng qua bài viết này, khách hàng sẽ có thêm nhìn nhận về khu vực này.