Thông tin mới về Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ Quận 7 được xây dựng nhằm mục đích giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông. Đây được cho là một trong những dự án giao thông vô cùng quan trọng của Nam Sài Gòn và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cư dân sinh sống nơi đây.

Dưới đây, sẽ là những chia sẻ cho quý khách các thông tin về nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ:

Quy hoạch nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

UBND TP. Hồ Chí Minh đã trình bày với Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố về quyết định chủ trương đầu tư dự án công trình xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7.

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Bản đồ quy hoạch nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Theo bản dự án sẽ xây dựng hai hầm chui mới trên đường Nguyễn Văn Linh theo mô hình đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có tổng chiều dài khoảng 480m.

Trong đó, diện tích của hầm kín chui phía dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ có độ dài khoảng 80m, hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận có chiều dài khoảng 200m, hướng Quốc lộ 1A dài khoảng 200m.

Ngoài ra, khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ cũng sẽ được thay đổi cải tạo lại để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Bên cạnh đó, cần cải thiện lại hệ thống thoát nước, hố ga thu nước gom toàn bộ lượng nước trong hầm đưa đến trạm bơm để bơm ra ngoài kết nối vào cống dọc hiện hữu và xây dựng mới trong khu vực.

Tiếp theo đó, tại giao lộ này, trong giai đoạn 1 của dự án, TP.HCM sẽ xây dựng thêm một vòng xoay có đường kính 60m với 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng số vốn khoảng 840 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 đã chuyển sang bước hoàn chỉnh nút giao, sẽ bắt đầu thực hiện công trình làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng chi phí xây dựng và 1.000 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng). Sau đó, sẽ đầu tư các hạng mục còn lại để kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng bảng quy hoạch.

Vì sao dự án ngàn tỷ nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ chưa thực hiện được?

Trong thời gian suốt 3 năm qua dự án công trình nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ vẫn còn hiện hữu trên giấy tờ, nhưng tổng số vốn lại lên đến 2620 tỷ đồng. Vậy nguyên nhân vì sao mà dự án này chưa được tiến hành?

Về phía chủ đầu tư

Công ty TNHH MTV MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận ( IPC ) làm chủ đầu tư để thực hiện dự án.

Đáng chú ý hơn, tháng 4/2018, ban thanh tra của thành phố đã vào cuộc điều tra IPC và phát hiện nhiều điểm sai phạm trong việc bàn giao dự án “khủng” cho một đơn vị được coi là không đủ năng lực, hồ sơ dự án đang vẫn còn nằm trên giấy trong khi thời hạn thực hiện dự án sắp kết thúc.

Trong khi người dân đang mong đợi chính quyền thành phố sẽ tháo gỡ nút thắt này để giải quyết nạn kẹt xe nơi đây.

Khi nào sẽ chọn lại nhà thầu cho nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ?

Với hàng loạt những sai phạm của Tân Thuận, phía UBND TPHCM đã đưa ra chỉ đạo cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của các công trình giao thông tiếp nhận và sẽ tiếp tục triển khai dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.

Dự kiến vào tháng 12/2019 sẽ có thông tin chính thức về việc hoàn thiện giai đoạn lựa chọn nhà thầu thi công và công trình sẽ chính thức được công. Công trình sẽ được hoàn thiện sau 1 năm kể từ ngày xác nhận nhà thầu chính cho dự án.

Đây cũng là tuyến đường vô cùng quan trọng, nơi đây là nơi dân cư tập trung đông đúc kèm theo đó là tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên.

Giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có lượng xe tham gia lưu thông qua giao lộ này rất nhiều nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Những khung giờ bình thường cũng kẹt, các giờ cao điểm sẽ còn kẹt hơn nữa. Có nhiều đoạn đường bị tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Do đó, việc xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là rất cấp bách và cần thiết, sự hiện diện của nút giao này sẽ giải quyết được phần nào tình trạng kẹt xe, giảm tối đa thời gian đi lại của cư dân.

Lợi ích của nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ khi hoàn thiện ?

Hiện nay, thị trường bất động sản đang dần “nóng” lên từng ngày, đặc biệt hơn khi nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ khi hoàn thiện thì các dự án bất động sản sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của dự án nút giao này sẽ là một điều tất yếu và cần thiết , tạo bàn đạp bước đệm để thúc đẩy mặt cơ sở hạ tầng – giao thông, góp phần lớn trong việc tăng giá trị bất động sản của khu vực này.

Một số dự án căn hộ chung cư quận 7, chung cư Nhà Bè, dự án nhà phố khu nam được hưởng lợi từ nút giao như:

Eco Green Saigon

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Phối cảnh dự án Eco Green Saigon

Dự án căn hộ Eco Green Saigon (Xuân Mai Corp) là tổ hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở cao cấp tại quận 7, nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh. Đây là dự án được đánh giá có quy mô quy hoạch lớn nhất khu Nam Sài Gòn. Căn hộ ở đây có giá 70 triệu/m2.

GS Metro City Nhà Bè

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Phối cảnh GS Metro City Nhà Bè

GS Metro City Nhà Bè là khu đô thị phức hợp do Tập đoàn GS ( Hàn Quốc) làm chủ đầu tư với quy mô 350 ha. Hiện nay giá bán căn hộ GS Metro có giá 65 triệu/m2.

Celesta Rise

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Phối cảnh dự án Celesta Rise

Celesta Rise Nhà Bè nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, dự án này do hai ông lớn tại khu Nam Sài Gòn hợp tác và phát triển đó là Keppel Land và Phú Long. Giá bán căn hộ này có giá từ 45 -51 triệu/m2, tùy vào vị trí.

Theo ý kiến của chúng tôi, đây sẽ là thời điểm thích hợp cho những nhà đầu tư có ý định sở hữu những mảnh đất hay các căn hộ dọc theo tuyến đường này.

Nếu bạn là một nhà đầu tư thông minh, bạn sẽ nhận ra ngay thời điểm dự án chính thức được hoàn thiện và đi vào hoạt động cũng chính là lúc mình đang sử hữu khối tài sản có giá trị, tăng lên chóng mặt.

Theo kế hoạch vào cuối năm 2019 dự án sẽ tiến hành khởi công xây dựng và đầu năm 2020 nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ được đi vào hoạt động, khi đó những vấn đề về giao thông nơi đây sẽ được giải quyết triệt để.

Chúng tôi nhận thấy, đây là một dự án giao thông quan trọng không chỉ giải quyết được vấn đề giao thương mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội giữa quận 7 với  trung tâm thành phố, khu Nam Sài Gòn.